วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร

พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร

พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร
พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร เป็นแห่งผลิตเบียร์สดส่งตรงจากโรงแรม ร้านอาหาร และส่งออกขายยังต่างประเทศ ซึ่งรวมทั้งประเทศไทยของเราด้วย ในยี้ห้อ Beer Sapporo เป็นเบียร์ที่มีชื่อเสียงอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะขึ้นชื่อของฮอกไกโด หลังจากที่สร้างโรงงานผลิตแล้วเสร็จในปีค.ศ.1890 บริษัทซัปโปโรเบียร์ ซึ่งเป็นบริษัทเดิมของบริษัท ซัปโปโรเบียร์ จำกัด ได้ซื้อกิจการไปในปี ค.ศ.1903 หลังจากที่ย้ายมาเพื่อตั้งเป็นโรงงานผลิตมอลล์จึงได้เปิดเป็น ‘ซัปโปโรเบียร์การ์เด้น’ ขนาด 100 ที่นั่ง ขึ้นในปีค.ศ.1966 จึงเป็นจุดเริ่มต้นของที่นี่ เพื่อที่จะให้ได้รสชาติเบียร์ที่อร่อยจึงมีการใช้วิธีรินครั้งเดียวด้วย ‘ก๊อกแบบสวิง’ ที่สามารถสร้างฟองเบียร์ไปพร้อมๆ กับที่รินเบียร์ลงแก้ว สามารถลิ้มรสเบียร์ ‘คลาสสิค’ ซึ่งมีขายเฉพาะที่ฮอกไกโดเท่านั้นที่ใช้เวลา 3 วินาทีในการรินใส่แก้วเบียร์ขนาด 500 มล.เพื่อรักษาความสดใหม่ และ ‘ซัปโปโรไฟว์สตาร์’ ซึ่งมีขายเฉพาะที่เบียร์การ์เด้นเท่านั้น หากได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของ
เบียร์ซัปโปโรที่พิพิธภัณฑ์เบียร์เพียงแห่งเดียวในญี่ปุ่น แน่นอนว่าจะทำให้ได้รสสัมผัสของเบียร์ที่ลึกลํ้ายิ่งขึ้นไปอีก
พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร


พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร ถูกแบ่งออกเป็น 3 ชั้น หากนักท่องเที่ยวได้ลองเข้าไปเยือน จะมีพนักงานต้อนรับสาวสวยพาชมสถานที่และอธิบายขั้นตอนการชมพิพิธภัณฑ์ให้กับคุณ พนักงานจะแนะนำให้คุณขึ้นลิฟต์ไปที่ชั้น 3 ก่อน เพื่อชมประวัติความเป็นมา
พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร ชั้น 2

พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร ชั้น 2 นี้จะแสดงเครื่องมือต่างๆ ที่ใช้ในการผลิตเบียร์ จะมีผนังประดับไปด้วยโปสเตอร์โฆษณาเบียร์ซัปโปโรตั้งแต่สมัยอดีต ในชั้น 2 นี้ จะมีบาร์เบียร์เล็กๆ สำหรับตอนรับให้คุณได้ลองชิมรสชาติเบียร์เล็กๆน้อยๆ

พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร ที่ชั้น 1 จะเป็นโต๊ะสำหรับนั่งเมาดืมเบียร์ โดยนักท่องเที่ยวเลือกซื้อตั๋วบัตรเครื่องดื่มจากตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติเท่านั้น จากนั้นค่อยทำตั๋วที่ได้มาแลกเครื่องดื่มกับพนักงานที่คอยรอให้บริการกับคุณที่เคาน์เตอร์ เบียร์ที่นี่มีให้เลือกหลายแบบ คุณจะเลือกแบบแก้วเดียว แก้วเล็กก็ราคา 100 เยน แต่ถ้าแก้วใหญ่ก็ราคา 200 เยน หรือจะถ้าเลือกไม่ได้จะลองแบบที่เป็นเซ็ตมีเบียร์ให้ลองถึง 3 แบบ ก็ราคา 400 เยน
พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร ชั้น 1

สำหรับใครที่จะไป ทัวร์ญี่ปุ่นที่ไหนดี หากไม่ทราบข้อมูลลองดูรายละเอียดที่ vtg.co.th จะมีโปรแกรมเดินทางท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นหลายโปรแกรมให้เลือกดูเลือกเดินทางกัน
พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร (Sapporo Beer Museum)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น